Cara liên hệ
Cara liên hệ

Messenger
Messenger

Zalo
Zalo

Gọi Cara
Gọi Cara

Một Slogan thành công là thứ không thể thiếu trong các chiến lược Marketing, đặc biệt là trong thế hệ công nghệ 4.0 như bây giờ. Slogan là phương tiện thích hợp để thể hiện được phương châm kinh doanh của công ty hoặc mục tiêu của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Do vậy việc xây dựng slogan có muôn vàn cách thức tạo ra khác nhau.

Vậy thế nào là một Slogan thành công? Cần những yếu tố nào để có được 1 Slogan hay, chất, đảm bảo được có đầy đủ tác dụng của 1 Slogan bên trong nó?

Hãy cùng Cara Design tìm hiểu xem những yếu tố tạo nên 1 slogan hay là gì nhé:

1. Slogan nên ngắn gọn, súc tích.

Slogan ngắn gọn, súc tích là một lợi thế lớn để tạo nên 1 Slogan thành công. Bởi nó sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ 1 cách nhanh chóng. Đồng thời, ngắn gọn cũng giúp cho Slogan được trình bày trên các khung của Banner, poster, Logo… trông bắt mắt và cảm giác dễ chịu cho người xem hơn rất nhiều.

Những câu slogan hay

Vì thế, yếu tố đầu tiên của 1 Slogan thành công đó là phải ngắn gọn, súc tích. Số lượng chữ nên giao động ở trong tầm khoảng từ 6-8 chữ.

2. Slogan hay phải có vần điệu.

Nếu Slogan của bạn có số lượng chữ dài hơn so với mức trung bình. Vần điệu sẽ là thứ tiên quyết giúp cho Slogan của bạn vẫn dễ nghe và dễ nhớ. Vần điệu sẽ tạo tính nhạc cho Slogan, hay nói theo cách thông thường là đọc lên sẽ “thuận mồm” hơn.
Thực tế cho thấy, có rất nhiều Slogan của các thương hiệu nhờ gieo vần mà trở thành câu cửa miệng của nhiều người, gây hiệu ứng truyền thông, lan tỏa mạnh mẽ. Đi vào cả cuộc sống thường nhật một cách rất tự nhiên.

VD: Slogan Ajingon – Ngon từ thịt, ngọt từ xương.

3. Slogan phải có mối liên kết với sản phẩm – dịch vụ của thương hiệu.

Đừng để khách hàng đọc Slogan doanh nghiệp của bạn mà không biết được sản phẩm – dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Như vậy thì Slogan sẽ chẳng còn vai trò gì nữa.

Hãy chú ý, gửi gắm thông điệp về sản phẩm – dịch vụ mình cung cấp một cách khéo léo vào trong Slogan để nó có thể phát huy tối đa tác dụng. Tăng tính truyền thông, lan truyền, thành công nhất vẫn là gần gũi với đời sống thường ngày của mọi người.

VD: Kangaroo: Kangaroo – máy lọc nước hàng đầu VN.

Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam | Video | Lục Lọi Meme | Cộng  đồng meme trực tuyến

4. Chú trọng vào cam kết của doanh nghiệp

Có thể doanh nghiệp bạn không có những điểm nổi bật, độc đáo trong sản phẩm, dịch vụ nhưng câu slogan vẫn cần làm nhiệm vụ tạo nên sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khác. Đôi khi một slogan thành công chỉ cần truyền tải được những điều mà doanh nghiệp nỗ lực nhằm để khách hàng nhận được phần lợi ích lớn nhất.

Những câu slogan chú trọng đến dịch vụ khách hàng đặc biệt là đề cập đến sự ưu tiên đảm bảo chất lượng cũng như sự hài lòng ngay cả khi công ty phải hi sinh lợi nhuận thường rất được lòng đại chúng. Vì vậy thay vì tìm kiếm các lợi thế cạnh tranh ở sản phẩm và dịch vụ như các đối thủ khác bạn có thể tập trung vào việc gây dựng niềm tin nơi khách hàng.

5. Đưa ra cam kết

Có thể công ty của bạn không kinh doanh sản phẩm nào độc đáo, khác biệt so với các sản phẩm hiện có trên thị trường nhưng slogan càng phải khác biệt để tăng tính cạnh tranh. Trong trường hợp này, một slogan tốt không phải là slogan phản ánh tính chất của sản phẩm mà phản ánh cam kết phục vụ tốt hơn của doanh nghiệp đối với khách hàng. Cam kết nâng cao chất lượng phục vụ sẽ giúp khách hàng phân biệt bạn với các thương hiệu khác
Ví dụ tiêu biểu là slogan của tập đoàn chuyên cho thuê xe hơi Avis: “We’re No 2. We try harder” (Tạm dịch: “Chúng tôi đứng thứ 2. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa”)

Viết một bình luận

tư vấn 2