Cara liên hệ
Cara liên hệ

Messenger
Messenger

Zalo
Zalo

Gọi Cara
Gọi Cara

Để tạo nên một thương hiệu cho riêng mình, thì việc sở hữu Logo được coi là một bước đệm vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và cho từng sản phẩm – dịch vụ nói riêng. Một Logo ấn tượng sẽ luôn thu hút được ánh nhìn của khách hàng mục tiêu. Đồng thời, sở hữu một chiếc Logo Đơn giản – Đẹp – Tinh tế còn tạo nên sự chuyên nghiệp cho cả doanh nghiệp. Logo luôn được coi là bộ mặt của các doanh nghiệp từ trước đến nay.

Hãy cùng Cara Design khám phá các loại Logo phổ biến nhất hiện nay là gì nhé. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu xem …

I. Logo là gì ?

Logo là một sản phẩm hữu hình, được xây dựng bằng các hình ảnh, con chữ hoặc là sự kết hợp của cả hai. Các loại logo được tạo nhằm nhận dạng thương hiệu, phân biệt giữa thương hiệu này và thương hiệu kia. Hay có thể xem logo chính là bộ mặt của doanh nghiệp.

Logo là gì ? 5 Tips để logo thương hiệu có ấn tượng mạnh mẽ nhất

Đặc điểm của một logo chất lượng bao gồm: sự khác biệt, sự đơn giản, dễ thích nghi với các môi trường kinh doanh khác nhau và đặc biệt là phải có ý nghĩa.

II. Các loại Logo phổ biến nhất hiện nay

1. Logo dạng chữ (Lettermark)

Logo là gì?

Logo dạng chữ là các thiết kế logo dựa trên các chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu. Kiểu thiết kế logo này khá phổ biến và thịnh hình hiện nay. Logo dạng chữ thường được các doanh nghiệp có tên thương hiệu quá dài và gây khó nhớ, sử dụng dạng logo viết tắt sẽ giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn.
Ví dụ như logo các thương hiệu HBO, CNN, IBM,.. đều là viết tắt của tên các thương hiệu.

2. Logo dạng biểu tượng

Đây được coi là dạng Logo khá phổ biến khi sử dụng các hình ảnh làm biểu tượng đại diện kết hợp với yếu tố đồ họa. Các biểu tượng hình ảnh ví dụ như quả táo (Apple), hình con chim (Twitter)…
Mỗi doanh nghiệp có những lựa chọn dạng logo hình ảnh khác nhau nhằm đại diện cho thương hiệu và giúp khách hàng dễ nhận biết đồng thời khơi gợi cảm xúc của khách hàng.

Ngoài ra có những Logo biểu tượng mang một thông điệp hay ý nghĩa nào đó của thương hiệu. Ví dụ như Logo Adidas – chuyên đồ thể thao quần áo, giày dép. Logo 3 gạch, tượng trưng cho ngọn núi hoặc các nấc thang để chinh phục.

Logo dạng hình ảnh trìu tượng là gì?

3. Logo dạng huy hiệu

Logo dạng huy hiệu là gì?
phong cách thiết kế logo

Logo dạng huy hiệu thường được các tổ chức liên quan đến chính trị, pháp luật hay tổ chức giáo dục sử dụng vì nó mang tính truyền thống rất lớn. Ngoài ra những logo dạng huy hiệu còn được sử dụng cho các mục đích như gắn lên mũ, cầu vai áo hay trước ngực. Do đó thiết kế logo dạng huy hiệu đòi hỏi một sự kết hợp thật sự nghiêm túc giữa các yếu tố đồ họa trong nó. Ví dụ logo café I Cyber, BMW…

4. Logo dạng từ (Wordmark)

Logo dạng từ cũng tương tự như dạng chữ chỉ khác nhau ở chỗ là logo dạng này sử dụng đầy đủ tên thương hiệu và cách điệu font chữ để tạo nên biểu tượng logo. Thiết kế logo dạng này phù hợp với doanh nghiệp có tên ngắn gọn và mới thành lập.
Ví dụ như: logo Google, logo cocacola

LOGO GOOGLE – Thiết Kế LOGO của ông lớn Google

Hai dạng logo kể trên chủ yếu nhấn vào sự cách điệu của font chữ vì vậy tùy theo phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp cần lưu ý để lựa chọn font chữ cho phù hợp.
Ví như logo có các thương hiệu pháp luật cần một font chữ nghiêm túc, logo các thương hiệu thời trang cần phong cách, logo các thương hiệu thời trang cần font chữ vui nhộn.

5. Logo dạng linh vật (Mascot)

Cuối cùng, Logo dạng linh vật – là dạng logo sử dụng một nhân vật, cây cối, động vật… minh họa đại diện cho thương hiệu nhằm tạo sự thân thiện vui vẻ cho khách hàng và đối tác. Bạn có thể nhìn thấy dạng logo này trong các sản phẩm của KFC, Phomai con bò cười, Seagame, Jolibee… Với thiết kế gợi hình, có ý nghĩa sâu sắc và được nhiều người biết đến nên giúp họ dễ dàng ghi nhớ và liên tưởng đến sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp của bạn.

Viết một bình luận

headerphu