Cara liên hệ
Cara liên hệ

Messenger
Messenger

Zalo
Zalo

Gọi Cara
Gọi Cara

Khái niệm “ Thiết kế logo đẹp” thường được nhiều người quan tâm đến, tuy nhiên, khái niệm “đẹp” của logo lại có nhiều khác biết so với những thứ khác.

Nhiều người quan niệm 1 logo đẹp là những nhãn hiệu có tính truyền cảm hứng, tạo sự tin tưởng cho khách hàng, có người lại quan tâm về mặt hình thức của logo và đánh giá trên mắt nhìn và tính thẩm mỹ của người đó. Vì vậy, khái niệm “Thiết kế logo đẹp” rất trừu tượng và khó xác định vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dưới đây là những mẫu “thiết kế logo đẹp nhất thế giới” được các nhà bình luận trong giới thiết kế chọn.

1. Coca-Cola

Cocacola được thành lập và công bố logo vào năm 1886. Người sáng lập ra Cocacola là John Pemberton – 1 dược sĩ của Mỹ. Mẫu logo từ thuở sơ khai cho đến khi hoàn chỉnh như ngày nay được thiết kế dưới sự tham gia của Frank Mason Robinson (1887), Lippincott & Margulies (1968), Desgrippes gobe & Associates (1998), Turner Duckworth (2009).

Logo Coca-Cola qua từng giai đoạn

Nhãn hiệu đồ uống giải khát CocaCola đã trở nên quá quen thuộc trên toàn thế giới. Nhãn hiệu này được cho là mẫu thiết kế Logo đẹp nhất thế giới vì sự truyền cảm hứng và khơi dậy đam mê. Logo lấy màu sắc chủ đạo là màu đỏ, màu đỏ thường thể hiện sự trẻ trung năng động, đầy nhiệt huyết và sáng tạo.

Ban đầu Logo của CocaCola được tạo ra bởi nhân viên kế toán John Pembertion, sử dụng font chữ có chân dạng script – loại font chữ được ưa chuộng tại thời điểm đó. Vào năm 1890 Cocacola đã cải tiến logo của mình trở nên phức tạp hơn chút, chữ “C” trở nên mềm mại và là điểm nhấn cho logo, tăng thêm phần sinh động. Tạo cho người nhìn cảm nhận điệu chữ như những dòng nước đang chảy lướt qua. Và đó cũng chính là bước ngoặt.

2. Adidas

1 trong những thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng trên toàn cầu – Adidas, cũng được giới phê bình nhận xét sở hữu 1 trong những mẫu thiết kế logo đẹp nhất thế giới.

Ban đầu logo Adidas được thiết kế khá đơn giản, lấy biểu tượng 3 sọc ngang nằm cạnh chữ adidas.

Logo này đáp ứng được sự tối giản, dễ nhớ, và cả tính linh hoạt. Vì adidas là đơn vị có khá nhiều logo nên việc để một chiếc logo đơn giản như này sẽ khiến cho khách hàng dễ nhớ ra được các Logo khác của Adidas.

a. Logo adidas tam giác 3 sọc

Được ra đời vào năm 1991, nó được gọi là adidas Performance (nhằm chỉ đến sự vận động thể thao). Logo này thường liên quan đến đồ thể thao như giày, quần áo, túi, balo,… Logo được thiết kế góc nghiêng 30 độ nhằm tạo sự sáng tạo và 3 sọc này tượng trưng cho những ngón núi với ý nghĩa núi sau luôn cao hơn núi trước nhằm ám chỉ các thử thách phải vượt qua.

b. Logo cỏ 3 lá – Adidas Originals

Cũng là một logo rất quen thuộc đối với các tín đồ adidas, logo được biết đến với cái tên “Trefoil logo” hay còn gọi là “Adidas Originals” – ở đây Trefoil là 3 lá – được thiết kế vào năm 1971.

Mẫu logo này được công nhận là mẫu thiết kế logo đẹp mang cảm giác “old school”, retro với nét riêng biệt, được rất nhiều các bạn trẻ trong giới sneaker ưa chuộng.

c. Logo hình tròn – adidas Neo logo

Khác với những mẫu logo trên của adidas, logo này lại khá ít người tiếp cận đến. Vẫn giữ nguyên biểu tượng ba sọc nhưng có tạo thêm nét cách điệu để tạo điểm nhấn. Logo ra đời nhằm đại diện cho các sản phẩm mang tính adidas Style. Đây là một trong những phân khúc đầu tiên được adidas đầu tư trên thị trường giày thể thao.

3. Fedex

Là 1 công ty vận chuyển lớn trên thế giới, nhưng lại sở hữu một mẫu thiết kế logo được các nhà phê bình đánh giá rất cao cả về tính thẩm mỹ lẫn ý nghĩa.

Logo được lấy tông màu chủ đạo là xanh lam và màu vàng cam để thể hiện sự nổi bật và cũng là 2 tone màu tượng trưng cho sự hi vọng và nhiệt huyết. Có thể ít ai nhận ra, màu xanh lam thường tượng trưng cho biển và trời, màu vàng cam tượng trưng cho đất và đồng thời đây cũng là những phương thức vận chuyển của Fedex với ý nghĩa thể hiện sự đa dạng trong phương thức vận chuyển.

Điểm cộng lớn cho mẫu logo của Fedex là sự khéo léo khi tận dụng khoảng trống giữa 2 chữ E và X để lồng hình ảnh mũi tên, thể hiện sự nhanh chóng về tốc độ cũng như uy tín.

4. LG

Là một trong những thương hiệu về thiết bị điện tử quốc dân được rất nhiều người tin dùng. Mẫu Logo của LG được thiết kế rất hài hòa và đầy sự sáng tạo. Thiết kế logo đẹp, đơn giản, trừu tượng, là những thứ mà logo LG chứa đựng.

Logo được lồng ghép chữ L và G vào trong một khuôn tròn khuất góc cùng 1 dấu chấm, tạo nên biểu tượng khuôn mặt tươi cười, với thông điệp muốn đem lại cho khách hàng sự hài lòng nhất định  khi lựa chọn các sản phẩm của LG.

Qua 4 mẫu “Thiết kế Logo đẹp nhất thế giới” có thể thấy, 1 thiết kế logo đẹp không nhất thiết phải quá cầu kì, cũng không nhẫn thiết phải mĩ miều về mặt hình thức. Cái đẹp của Logo dựa trên nhận thức của mỗi người và thông điệp nó truyển tải đến cho mọi người có thật sự dễ hiểu và ý nghĩa hay không. Và quan trọng nhất, khi đứng dưới vị trí là 1 vị khách hàng, logo đó có đủ để chiếm trọn niềm tin lâu dài của khách hàng hay không.

Viết một bình luận