Cara liên hệ
Cara liên hệ

Messenger
Messenger

Zalo
Zalo

Gọi Cara
Gọi Cara

Mỗi doanh nghiệp, mô hình kinh doanh đều sở hữu cho mình một chiếc Logo độc quyền và họ luôn muốn rằng Logo của mình không chỉ dễ nhận biết thương hiệu, mà nó còn ẩn chứa những ý nghĩa, thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến cho khách hàng của mình.

Có thể có những Logo của những thương hiệu nổi tiếng mà bạn đã thấy rất nhiều lần, nhìn là có thể nhận ra được thương hiệu đó luôn. Nhưng bạn đã bao giờ thử nhìn kỹ và tự hỏi thông điệp đằng sau những chiếc Logo phổ biến đó chưa? Hãy cùng CaraDesign tìm hiểu xem, thông điệp mà các thương hiệu lớn nhất thế giới gửi gắm ở trong Logo của họ là gì nhé …

1. Fedex

Logo của FedEx có một ý nghĩa bí ẩn. Nếu bạn nhìn kỹ bạn có thể thấy khoảng trống tạo bởi kí tự ‘E’ và ‘X’ tạo thành một mũi tên. Mũi tên này tượng trưng cho tốc độ và độ chính xác – đây chính là 2 nguyên tắc quan trọng nhất của công ty. Và thú vị hơn nữa, nếu bạn đã biết được sự tồn tại và ý nghĩa của mũi tên này, bạn sẽ nhòn vào nó đầu tiên mỗi khi bắt gặp biểu tượng FedEx.

2. Amazon

Thoạt nhìn, biểu trưng của Amazon dường như không giấu bất cứ điều gì đặc biệt. Tuy nhiên, nó vẫn được thiết kế để giúp chúng ta hiểu được triết lý của thương hiệu. Mũi tên màu vàng giống như một nụ cười, bởi vì Amazon.com muốn khách hàng của họ được hạnh phúc. Ngoài ra, mũi tên kết nối các chữ cái ‘A’ và ‘Z’, ám chỉ đến thực tế rằng cửa hàng trực tuyến này có tất cả mọi thứ từ A đến Z.

3. Sony Vaio

Đây là một ví dụ hoàn hảo cho sự kết hợp kiểu chữ và kí tự. Nếu để ý kĩ thì bạn sẽ thấy chúng được thiết kế làm hai phần. Một là chữ “VA” được biến tấu từ hình làn sóng Sin và “IO” xuất hiện tiếp theo đại diện cho hệ thống số nhị phân là 1 và 0.

Tổng kết lại, logo Sony Vaio tượng trưng cho sự hòa hợp giữa công nghệ kỹ thuật số và Analog.

4. Unilever

Unilever sản xuất nhiều sản phẩm đa dạng với số lượng lớn, điều này đã được phản ảnh ngay trong logo. Mỗi một phân đoạn sản xuất có một hình biểu tượng ý nghĩa riêng. Ví dụ, trái tim thể hiện tình yêu, sự chăm sóc và phúc lợi, con chim thể hiện sự tự do, giải thoát khoải cuộc sống chán ngắt hàng ngày và hưởng thụ cuộc sống.

5. BMW

Ban đầu đây là một công ty sản xuất máy bay, và logo BMW hiện tại vẫn giữ được ý nghĩa nguồn gốc này.

Logo BMW được lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh quạt quay tròn trên nền trời xanh, trong một cuộc thử máy bay. Do sự phản xạ ánh sáng, cánh quạt máy bay tạo thành một hình tròn chia làm 4 phần bằng nhau, với 2 màu trắng và xanh da trời xen kẽ.

Trong khi đó, một số khác lại liên hệ logo BMW với vùng Bavaria – nơi sản xuất các mẫu xe của công ty. Thêm vào đó, trắng và xanh da trời cũng là hai màu trên cờ của vùng Bavaria.

6. Apple

Rob Janoff, người thiết kế logo Apple nổi tiếng, nói: “Tôi mua một cái táo, đặt chúng vào bát và vẽ phác thảo chúng trong một tuần, cố gắng đơn giản hóa chi tiết. Tại một thời điểm trong các thí nghiệm nghệ thuật của tôi, tôi đã cắn một trong những quả táo. Vào ngày hôm đó, tôi ngạc nhiên, tôi phát hiện ra rằng từ  “cắn” có phát âm tương tự như ‘byte’ – một đơn vị máy tính ‘.

Giai đoạn đầu của Apple, logo của nó đã sử dụng các thanh màu sặc sỡ, nhiều màu – để nhấn mạnh thực tế là công ty sản xuất máy tính với màn hình màu. Năm 1998, sau sự trở lại của Steve Jobs và sự ra đời của một thế hệ máy tính mới, Apple chuyển sang phiên bản biểu tượng đơn sắc.

7. Mercedes-Benz

Biểu tượng chính trong logo Mercesdes là ngôi sao 3 cánh trong khối vòng tròn mang trong mình ý nghĩa hoàn hảo. Ngôi sao 3 cánh với những đường nét thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp thể hiện cho mong muốn mang những đứa con của mình tới mọi không gian, xuất hiện trên cả đường không, đường biển và đường bộ. Đó vừa là ước mơ vừa là khát khao chinh phục, đương đầu với mọi thử thách của hãng xe Mercedes.

Hình khối tròn trong logo xe hơi Mercedes là khát khao về sự hoàn hảo của chất lượng dịch vụ và sản phẩm mà thương hiệu muốn hướng tới. Nhìn qua ta có thể thấy logo Mercedes như mô phỏng vô lăng lái xe – một đặc trưng khá đặc thù của ngành công nghiệp ô tô.

Bên cạnh đó, 2 gam màu chính xuất hiện trên logo chủ yếu là tông màu đen và màu bạc. Theo Mercedes, màu đen tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái và lịch sự. Màu bạc thể hiện sự đẳng cấp, hoàn mỹ nhưng không kém phần tinh tế. Chính sự kết hợp này đã góp phần tạo nên một màu sắc riêng biệt, tạo nên xu thế của thương hiệu Mercedes.

8. McDonald’s

Nhiều người hiểu là chữ “M” đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Phía McDonald’s lại muốn mang lại cho khách hàng của mình một thông điệp khác. Trước đó, vào những năm 1960, trong nỗ lực muốn xây dựng lại hình ảnh, công ty đã mời Donald Cheskin – chuyên gia tư vấn thiết kế giúp họ thay đổi logo. Gần như ngay lập tức ông đã thuyết phục họ hãy giữ lại nguyên bản logo của mình. Bởi theo ông, chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Điều này có vẻ khó tin với nhiều người, nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ “M” đó theo cách hoàn toàn khác.

9. Nike

ý nghĩa logo Nike

Logo thương hiệu Nike được đánh giá là một trong những logo nổi tiếng hàng đầu thế giới. Dù có vẻ ngoài khá đơn giản nhưng phía sau ý nghĩa rất sâu sắc.

Theo tiếng Hy Lạp, Nike có nghĩa là nữ thần chiến thắng. Logo thời trang Nike lấy cảm hứng từ biểu tượng chiếc cánh của bức tượng nữ thần tự do. Sự kết hợp hài hòa giữa ý nghĩa cái tên và yếu tố biểu tượng đã đem đến cho logo hãng Nike một dấu ấn mới.

Theo truyền thuyết người Hy Lạp, vị nữ thần chiến thắng chính là nguồn cảm hứng bất tận cho các chiến binh. Trong thể thao, chiến thắng là một phần quan trọng, minh chứng cho nỗ lực và sức mạnh. Cũng vì lẽ đó mà logo Nike mang một nét tâm linh huyền bí, truyền cảm hứng sức mạnh cho những vận động viên thể thao.

CEO của DLB Blanca Brigati (tập đoàn quảng cáo) từng có những đánh giá về logo thời trang Nike cho rằng thiết kế logo của Nike đạt hiệu quả 100%, tạo cảm giác mạnh mẽ về tốc độ cũng như chất lượng.

Một điều khá thú vị về tác giả của thiết kế logo Nike. Đó là sáng tác của một sinh viên thiết kế và giá cho thiết kế này là 35 USD. Tuy nhiên, sau đó nhiều năm, CEO của Nike – ông Phil Knight đã gửi tặng một phong bì cổ phiếu công ty cho nhà thiết kế này.

10. Cocacola

Coca-Cola logo được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng của tuổi trẻ Mỹ. Dù thay đổi nhiều phiên bản logo nhưng các thiết kế vẫn mang những biểu tượng cốt lõi, dễ dàng nhận diện.

Với 12 lần thay đổi logo, 12 phiên bản Coca-Cola logo khác nhau, yếu tố chính của thiết kế vẫn là sự uốn lượn của font chữ.

Coca-Cola logo giai đoạn 1886-1940 sử dụng gam màu đen chủ đạo, Đó là màu của nước giải khát siro Coca-Cola.

Thiết kế Coca-Cola logo nhấn vào 2 chữ C uốn lượn, uyển chuyển tựa như dòng nước mềm mại. Font chữ trong thiết kế như chữ viết tay gần gũi, quen thuộc.

Coca-Cola logo giai đoạn 1950 trở đi chuyển từ màu đen sang màu chữ trắng trên nền đỏ. Hai gam màu đỏ, trắng kết hợp mang đến sự vui tươi, sảng khoái.

Màu đỏ thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết trong khi màu trắng thể hiện sự quyến rũ. Hai gam màu tương phản tạo sự nổi bật.

Tổng thể Coca-Cola logo khá đơn giản với font chữ uốn lượn, nhưng lại rực rỡ thu hút với màu sắc và kích thích vị giác.

Thương hiệu nước giải khát Coca-Cola là thương hiệu bán chạy hàng đầu thế giới. Hãng có mặt trên hơn 200 nước trên thế giới và khá thành công cho tới hiện tại. Mặc dù theo như một số chuyên gia marketing, Coca-Cola logo là một sự thất bại, nhưng bù lại sản phẩm “cực đã” và cách xây dựng thương hiệu đã mang đến thành công cho hãng.

Viết một bình luận

headerphu