Cara liên hệ
Cara liên hệ

Messenger
Messenger

Zalo
Zalo

Gọi Cara
Gọi Cara

Thời trang là một ngành kinh doanh chịu ảnh hưởng rất lớn bởi yếu tố thẩm mỹ với những xu hướng liên tục thay đổi. Một ngành công nghiệp như thế đòi hỏi bạn phải có một tầm nhìn tương đối bao quát và liên tục đổi mới để đáp ứng thị hiếu.

Thiết kế logo chuyên nghiệp lĩnh vực thời trang cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề, đồng thời làm nổi bật nét khác biệt của thương hiệu giữa hàng loạt đối thủ khác. Dưới đây là một số những tiêu chí quan trọng, quyết định sự thành công của thương hiệu mà bạn nên lưu ý để có được một bản thiết kế logo chuyên nghiệp nhất.

1. Màu sắc là yếu tố thiết yếu

Chọn màu sắc cho logo ngành thời trang, chúng ta phải chú ý đến yếu tố giới tính. Bởi ngành này có sự phân chia ngách khá cụ thể. Khi có sự phân định, người dùng sẽ dễ dàng nhận biết bạn hơn. Chẳng hạn, nếu bạn đang làm logo cho thời trang nữ, hãy ưu tiên các màu hồng, tím xanh,… còn nam giới nên chọn các gam màu mạnh mẽ, trung tính hơn.

Ngoài ra, trước khi thiết kế hãy tham khảo, trao đổi với chủ doanh nghiệp để xem họ có chú trọng yếu tố phong thủy hay không. Chọn màu sắc hợp bản mệnh chủ doanh nghiệp khi làm logo hay thiết kế web cũng rất được chú trọng trong giai đoạn hiện nay.

2. Phù hợp với khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt tay vào thiết kế logo, bạn cần phải nắm rõ được khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới để logo có thể nhắm thẳng vào mục tiêu khách hàng. Ví dụ như shop quần áo cho trẻ nhỏ, bạn không nên để các chi tiết trong logo quá cứng nhắc, hay những biểu tượng không phù hợp với trẻ nhỏ vào logo, thay vào đó có thể mang những hình ảnh hoạt họa dễ thương, hay những hình ảnh gần gũi với trẻ nhỏ như búp bê, siêu nhân…

Hay đối với shop quần áo nam, các chi tiết logo nên thiết kế sắc nét, ít họa tiết và cứng cáp hơn để thể hiện được phong cách nam tính, lịch lãm.

Shop thời trang nữ lại trái ngược, logo thường sẽ có nét mềm mại, điểm chút họa tiết và có tính thẩm mỹ cao để có thiết kế hài hòa hơn.

mockup-with-gold-logo

3. Font chữ

Khi đã xác định được khách hàng mục tiêu thì việc sử dụng font chữ phù hợp là rất quan trọng. Khi thiết kế cho logo thương hiệu thời trang, chúng ta có thể chọn các bộ font truyền thống để ghi rõ tên thương hiệu, hoặc tạo hình từ chính một hay nhiều chữ nào đó trong tên thương hiệu. Lưu ý, các font chữ, cách nhấn nhá phải tạo được sự cân đối nhất định, phù hợp với phong cách thời trang, đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng đến là sang trọng, cổ điển, năng động hay trẻ trung. Font chữ chọn thiết kế sẽ không phụ thuộc vào bất kỳ quy tắc nào, chỉ là chúng ta phải đáp ứng được các tiêu chí đơn giản, ít màu mè nhưng phải có dấu ấn riêng biệt. Có như vậy, người dùng mới ấn tượng, ghi nhớ thương hiệu của bạn giữa hàng loạt các đối thủ cùng ngành nghề khác.

4. Tạo hình logo đơn giản

Một thiết kế logo chuyên nghiệp phải được ghi nhớ lâu dài, và có hai yếu tố chính đi để làm được điều đó. Đầu tiên, thiết kế nên đủ đơn giản để mọi người có thể hiểu nó ngay lập tức.

Thứ hai, thiết kế cần có thể được chia sẻ dễ dàng. Hãy nghĩ đến những hình ảnh logo trên các phương tiện truyền thông xã hội. Logo mà bạn thiết kế cần mang tính ứng dụng cao, giúp thương hiệu có thể chia sẻ một cách dễ dàng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau để tạo hiệu ứng lan tỏa hiệu quả hơn.

Viết một bình luận