Cara liên hệ
Cara liên hệ

Messenger
Messenger

Zalo
Zalo

Gọi Cara
Gọi Cara

Logo đại diện sức mạnh và giá trị của cả một thương hiệu. Đã bao giờ bạn thắc mắc một thiết kế logo chuyên nghiệp cần đảm bảo được những tiêu chí nào? Với kinh nghiệm của hàng nghìn dự án đã được thực hiện bởi Cara Design sẽ giới thiệu cho các bạn 7 tiêu chí để sở hữu một bản thiết kế logo chuyên nghiệp.

1. Thấu hiểu khách hàng – Thiết kế logo chuyên nghiệp

Điều đầu tiên khi muốn có một bản thiết kế logo chuyên nghiệp chúng ta cần xác định rõ được những vấn đề sau:
– Chân dung khách hàng của mình? Khách hàng của mình là ai? Họ cần gì ở mình?
– Môi trường, văn hóa doanh nghiệp của mình như thế nào? Có yếu tố gì làm nên đặc trưng của doanh nghiệp?
– Mình muốn hướng đến một chiếc Logo mang ý nghĩa cho doanh nghiệp? hay cho khách hàng? Hay cả 2

Một Logo chất lượng là một logo thấu hiểu doanh nghiệp, thấu hiểu đối tượng khách hàng của doanh nghiệp, và thu hút khách hàng mục tiêu trong thời điểm hiện tại và tương lai, nhưng vẫn truyền tải được một ý nghĩa nhất định của doanh nghiệp vào logo.

Và điều quan trọng, nhà thiết kế là người lắng nghe các yêu cầu của bạn, càng tỉ mỉ, chi tiết càng đem lại hiệu quả cao.

2. Khẳng định được tính cách thương hiệu – Thiết kế logo chuyên nghiệp

Một bản thiết kế logo chuyên nghiệp cần phải mang được thông điệp của doanh nghiệp, đặc điểm, tính cách của thương hiệu vào trong bản thiết kế. Nó phải hài hòa, thống nhất với nhận diện doanh nghiệp và chiến lược thương hiệu.

Chẳng hạn nếu một mô hình kinh doanh làm về lĩnh vực trang sức, mẫu logo cần phải thể hiện được sự sang trọng, quý phái, sự chỉnh chu và hoàn mỹ. Đây là những đặc điểm cần có của giới trang sức.

Hoặc một mô hình kinh doanh về lĩnh vực café, Logo có thể tượng trưng cho sự trẻ trung, năng động, nhiệt huyết hoặc nếu theo hướng biểu tượng có thể làm tăng sức hấp dẫn của biểu tượng đánh trực tiếp vào trọng tâm nhu cầu của khách hàng. Quan trọng, logo phải toát lên được phong cách của quán, đồng thời phải phù hợp với đối tượng khách hàng mà quán muốn hướng đến.

3. Ấn tượng là yếu tố rất quan trọng – Thiết kế logo chuyên nghiệp

Một bản thiết kế logo chuyên nghiệp cần phải tạo được dấu ấn, ấn tượng vào trí nhớ của người nhìn – khách hàng và quan trọng phải nổi bật. Cũng chính nhờ lý do đó, các mẫu thiết kế logo đơn giản được coi là xu hướng của thời đại. Cách điệu chữ đơn giản, không cầu kỳ  đôi khi tạo cho người nhìn cảm thấy thoải mái, không bị rối mắt. Sự khác biệt luôn là điểm tối ưu để khơi dậy tính tò mò của người xem, thu hút ánh nhìn với chỉ một lần nhìn lướt qua.

4. Chọn phông chữ cẩn thận – Thiết kế logo chuyên nghiệp

Có một điều mà ít ai biết về giới thiết kế logo chuyên nghiệp, Các logo cách điệu chữ thường mất nhiều thời gian hơn là logo thiên hướng biểu tượng. Họ dành rất nhiều thời gian của mình để chọn ra được 1 font chữ để hài hòa về mặt bố cục, phù hợp với tính cách, đặc điểm, văn hóa của một doanh nghiệp.

Ví dụ như nếu phải thiết kế logo cho một doanh nghiệp bất động sản, đương nhiên font chữ đi kèm phải thể hiện được sự cứng cáp, dày dặn để thể hiện tính chất của công việc cũng như sản phẩm mà doanh nghiệp đem lại.

Hay đơn giản một Spa – làm đẹp thì font chữ luôn phải mềm mại, uyển chuyển và đôi khi điểm thêm 1 vài chi tiết tạo điểm nhấn và đôi khi những chi tiết nhỏ đấy lại mang 1 ý nghĩa nào đó liên quan đến thương hiệu. Đơn giản bởi vì ngành dịch vụ này chuyên phục vụ cho phái nữ và những đường nét thanh đậm luôn là biểu tượng tượng trưng cho phái nữ.

5. Sử dụng màu sắc có chủ đích – Thiết kế logo chuyên nghiệp

Màu sắc là yếu tố rất quan trọng trong thiết kế logo chuyên nghiệp, mỗi vật thể đều có màu sắc tượng trưng của nó.

Chẳng hạn, khi bạn chọn màu xanh lam, nó thường đại diện cho sự quyết tâm, tính độc lập, hiện đại, mục đích và tham vọng.

Hay màu tím thể hiện cho sự sáng tạo, độc đáo, cá nhân, khiêm tốn, kỳ ảo…

Màu sắc luôn là thứ khơi gợi cảm xúc cho người nhìn, hơn nữa nó luôn để lại ấn tượng nhanh hơn so với chữ, hoặc hình ảnh.

6. Thiết kế đơn giản, dễ nhớ – Thiết kế logo chuyên nghiệp

Đôi khi một mẫu logo đơn giản luôn đem lại cho người nhìn cảm giác về sự khác biệt so với số đông.

Có một thứ luôn xảy ra xung quanh ta, nhưng ít ai để ý. Lấy 1 ví dụ để dễ hình dung: khi đa số mọi người thích mặc quần áo màu trắng đen, và bạn nhìn thấy một người phối đồ màu sáng, ngay tức khắc mọi sự chú ý của bạn sẽ dồn về người đó. Không bàn đến chuyện ánh nhìn đó là tiêu cực hay tích cực, nhưng ít nhất nó đã tạo ra cho người nhìn sự khác biệt và thu hút tối đa sự chú ý của mọi người.

Coca-Cola là một ví dụ điển hình thành công trong việc thiết kế logo chuyên nghiệp mà đơn giản, dễ nhớ.

Ngoài ra, thực tế cho thấy, thiết kế logo càng đơn giản thì con người càng dễ nhận biết và được nhiều người ghi nhớ. Chẳng hạn như logo của Google, là một thiết kế cực kỳ đơn giản, nhưng nó được xem là một trong những logo dễ nhận biết nhất thế giới.

7. Dễ dàng sử dụng trên mọi nền tảng – Thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo được dùng trên rất nhiều các phương tiện truyền thông, avatar facebook, Instagram, ảnh cover… Và đương nhiên, để không bị vi phạm bản quyền của các mạng xã hội, hình ảnh không được phản cảm… Và muốn có ánh nhìn tích cực thì bố cục, bộ nhận diện phải hài hòa và thống nhất.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp có thể sẽ sử dụng logo để làm biển hiệu, tạo điểm nhấn. Và trên thực tế, không ít mẫu logo trên máy tính rất đẹp, nhưng để thi công lại gặp nhiều trở ngại.

Chính vì vậy mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp luôn đặt tiêu chí dễ sử dụng trên mọi nền tảng lên hàng đầu.

Viết một bình luận

headerphu