Cara liên hệ
Cara liên hệ

Messenger
Messenger

Zalo
Zalo

Gọi Cara
Gọi Cara

Logo là thứ mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu cho mình nhằm nhận diện thương hiệu, truyền bá thương hiệu của mình đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần nắm rõ được các tiêu chí cần có trong thiết kế Logo để tìm cho mình được một đơn vị thiết kế ưng ý nhất, đồng thời dựa vào tiêu chí đó để tạo 1 chiếc Logo hoàn hảo, đáp ứng được mọi tiêu chí mình đề ra.

Dưới đây là bài viết các tiêu chí cần có trong thiết kế Logo, hãy cùng Cara tìm hiểu xem các tiêu chí đó là gì để đảm bảo được tính chuyên nghiệp của một mẫu Logo nhé!

1. Thiết kế Logo 100% độc quyền

Chắc chắn rằng, không một doanh nghiệp, mô hình kinh doanh nào muốn bộ nhận diện thương hiệu của mình trông na ná hay giống với một doanh nghiệp khác. Điều này gây sự hoang mang, nhầm lẫn tới khách hàng của mình, vô hình chung làm mất đi một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể. Vì vậy, việc đảm bảo Logo của mình là độc nhất vô nhị là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp Startup.

Chính vì thế, bạn nên hợp tác với một đơn vị thiết kế Logo chuyên nghiệp, thay vì tìm những cá nhân thiết kế Logo để đảm bảo được tính độc quyền và có bảo hành kèm theo nếu bị vi phạm bản quyền.

Đăng kí bản quyền logo | Bảo hộ logo độc quyền

2. Logo cần được truyền tải đúng thông điệp

Dịch vụ thiết kế Logo là công việc được thực hiện bởi rất nhiều nhân lực. Những chuyên viên tư vấn khách hàng phải là những người am hiểu về thương hiệu của khách hàng, biết khách hàng mong muốn điều gì, và truyền tải thông tin một cách chính xác nhất tới đội ngũ thiết kế. Bởi vậy, sự chuyên nghiệp trước hết phải biểu hiện trong tiếng nói chung và sự nhất quán về thông tin tiếp nhận giữa chuyên viên tư vấn và đội ngũ thiết kế. Sản phẩm tạo ra phải đảm bảo về tính thẩm mỹ và truyền tải được ý tưởng xây dựng thương hiệu của khách hàng một cách rõ ràng nhất.

Brand Identity

3. Thiết kế đơn giản, dễ nhớ

Một chiếc Logo đơn giản, dễ nhìn và dễ nhớ luôn luôn là ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Và hầu hết nhưng thương hiệu nổi tiếng đều không có Logo quá rườm rà, rối mắt, khó nhìn. VD như: Apple, Nike, Adidas,… Bởi họ quan niệm rằng, Logo đơn giản sẽ khiến người xem không bị cảm giác khó chịu khi nhìn hoặc tệ hơn là không ghi nhớ được thương hiệu của họ.

10 logo thương hiệu dễ nhớ nhất trong tâm trí người dùng

Nhiều mẫu logo của các web bán hàng online thường mắc lỗi này khi cố gắng “nhồi nhét” nhiều thông điệp vào trong một không gian nhỏ. Hãy lưu ý, logo càng đơn giản và dễ nhớ bao nhiêu thì cường độ nhận diện thương hiệu với khách hàng tiềm năng càng cao bấy nhiêu.

4. Màu sắc Logo hài hòa

Việc kết hợp màu sắc trong logo rất quan trọng, nhất là đối với những thiết kế có nhiều chi tiết. Một người thiết kế logo chuyên nghiệp biết cách phối màu hài hoà sẽ biến biểu tượng dù đơn giản nhưng vẫn sang trọng, ấn tượng và khiến khách hàng phải ghi nhớ.

Color psychology: The logo color tricks used by top brands & how to DIY

5. Thuận lợi khi in ấn

Việc thiết kế logo tưởng chừng đã đạt yêu cầu trên máy tính nhưng khi ứng dụng vào in ấn và gia công lại gặp nhiều khó khăn hoàn toàn có thể xảy ra với nhiều mẫu logo. Vì vậy, thiết kế logo chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc phải khiến chúng an toàn ngay cả khi ứng dụng trên thực tế, tức là dễ cắt ghép với những chi tiết không quá mảnh và vụn, màu sắc dễ được thể hiện chính xác khi in ấn, logo có thể đặt một cách gọn gàng và khoa học trên bảng biển… Với kinh nghiệm triển khai hàng ngàn dự án thiết kế logo, Cara nhận thấy việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự thi công logo trên thực tế là vô cùng cần thiết nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng.

6. Cung cấp đầy đủ sổ tay thương hiệu và quy chuẩn Logo

Bên cạnh các định dạng file gốc và file logo sử dụng cần bàn giao cho thương hiệu, sổ tay thương hiệu và quy chuẩn logo cũng là những điều mà đơn vị thiết kế nên cung cấp tới khách hàng của mình. Đây được coi là cuốn cẩm nang để những người lãnh đạo thương hiệu triển khai và giám sát việc ứng dụng logo trên thực tế. Sự chuyên nghiệp ở đây sẽ thể hiện thông qua việc các nhà tư vấn và thiết kế định hướng cho thương hiệu sử dụng logo ra sao để tạo ra sự nhất quán trong thiết kế, bao gồm các tỷ lệ, khoảng cách, quy chuẩn trên các hệ màu…

Thiết kế thương hiệu logo cần chuẩn bị những gì?

Viết một bình luận

tư vấn 2