Cara liên hệ
Cara liên hệ

Messenger
Messenger

Zalo
Zalo

Gọi Cara
Gọi Cara

Là một trong những lĩnh vực được rất nhiều người quan tâm, bởi sự phổ biến của nó. Hầu hết ai trong chúng ta cũng đều đã, đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh mô hình cafe – đồ uống bất kể thanh niên hay trung niên. Việc đầu tiên để từng bước thực hiện ước muốn của mình là cần một chiếc logo để khách hàng dễ nhận diện cửa hàng của mình trên các phương tiện truyền thông. Nếu như bạn vẫn đang bắn khoăn và chưa có ý tưởng cho chiếc Logo của mình. Bài viết dưới đây của Cara Design sẽ cung cấp một số tiêu chí khi thiết kế logo về lĩnh vực cafe – đồ uống.

1. Thiết kế logo phù hợp với phong cách quán

Ngành dịch vụ đồ uống luôn là mảnh đất màu mỡ để những người dẫn dắt thương hiệu khai thác, bạn có thể thỏa sức sáng tạo, lựa chọn cho quán của mình những phong cách độc đáo và thu hút được nhiều khách hàng. Trên thực tế, có rất nhiều phong cách phù hợp với quán cafe, ví dụ như cổ điển – classic, nhạc sống – acoustic, đông dương – indochine… Và đương nhiên, để tăng thêm độ chuyên nghiệp, tất cả mọi thứ liên quan đến cửa hàng cũng sẽ phải đồng bộ với phong cách mà bạn đã lựa chọn, một trong số đó chắc chắn là logo.

Bạn không thể nào nhét biểu tượng cây đàn, nốt nhạc vào trong logo của một quán cafe theo phong cách cổ điển, hay cũng không thể nào nhét những thứ tượng trưng cho phong cách đông dương ví dụ như hoa sen – biểu tượng của sự thanh cao, thuần khiết, hoa cúc thể hiện sự dung dị, kín đáo… vào trong logo của quán cafe được thiết kế theo phong cách classic. Như vậy Logo sẽ không đồng bộ với phong cách của quán và đánh mất đi chất riêng của từng phong cách. Chính vì vậy một thiết kế logo chuyên nghiệp ngành đồ uống cần phải có tính thống nhất, hòa hợp với phong cách của quán.

2. Logo phù hợp với đối tượng khách hàng

Trước khi bắt tay vào thiết kế một chiếc logo cho cửa hàng cafe của mình, bạn cần nắm rõ được đối tượng khách hàng của mình là ai, họ cần gì và đặc điểm chung của đối tượng khách hàng là gì.

Một logo hướng đến đối tượng khách hàng là học sinh sinh viên không thể nào giống với một logo mà đối tượng khách hàng hướng đến là những người trầm tính, chững chạc hay thanh lịch. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những đặc điểm, tính cách và phong cách khác nhau. Bạn có thể thiết kế 1 logo bao hàm sự năng động, sáng tạo hoặc những hình ảnh phù hợp và gần gũi với giới trẻ, hoặc bạn có thể thiết kế 1 logo đơn giản chỉ là một biểu tượng ly cafe nóng bốc hơi để thu hút những người muốn thưởng thức đồ uống, chững chạc hơn.

3. Logo ấn tượng, dễ ghi nhớ

Việc cho quá nhiều những chi tiết, hình ảnh vào một logo là điều xảy ra khá thường xuyên. Thông thường mọi người luôn nghĩ logo của mình cần phải cầu kì và mang càng nhiều thông điệp càng tốt. Tuy nhiên điều đó vô hình chung làm cho logo thương hiệu của bạn bị rối và dễ nhầm lẫn với các thương hiệu khác. Đồng thời nó ảnh hưởng tới độ ghi nhớ hình ảnh của người xem vì có quá nhiều chi tiết trong một chiếc logo nhỏ.

Bạn cần phải tạo ra những biểu tượng đơn giản, dễ ghi nhớ để khách hàng có thể dễ dàng lưu vào trong trí nhớ của họ và khi nhìn thoáng qua một đồ vật, sự việc gì đó liên quan đến logo của bạn, họ sẽ nhớ tới thương hiệu của bạn.

4. Sử dụng font chữ tạo sự năng động – hứng thú

Là một trong những lĩnh vực top đầu ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng, việc logo có được nét năng động, sáng tạo là điều rất cần thiết đối với lĩnh vực này. Một bản thiết kế logo chuyên nghiệp về lĩnh vực cafe đồ uống cần truyền tải được cảm hứng và hòa mình vào không gian lý tưởng cùng khách hàng. Bất kể cổ điển hay hiện đại, font chữ bạn chọn không nên quá cứng rắn, đường nét chữ nên mềm mại để tạo sự thoải mái cho khách hàng. Đồng thời font chữ cũng là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng dễ dàng nhận thức được phong cách mà quán theo đuổi.

5. Sử dụng màu sắc hợp lý

Chắc hẳn bạn cũng đã từng có suy nghĩ logo quán cafe dành cho giới trẻ đương nhiên phải nhiều màu sắc để tạo sự trẻ trung. Hay một quán cafe dành cho tầng lớp trung niên thì nên chọn những gam màu trầm để tạo sự gần gũi với khách hàng.

Việc tư duy như vậy là đúng, tuy nhiên đối với một vài trường hợp thì việc chọn màu sắc rất dễ tạo nên sự mất cân bằng về mặt hình ảnh. Chọn màu sắc theo phong thủy, theo đối tượng khách hàng, theo phong cách quán đều được, nhưng phối màu phải thật sự hài hòa và tạo sự liên kết giữa màu và hình ảnh.

Trên đây là 5 tiêu chí cơ bản để có một thiết kế logo chuyên nghiệp cho lĩnh vực đồ uống. Hi vọng nó sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quát hơn và định hình được logo mà mình mong muốn.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn vấn đề gì, hãy liên hệ Cara Design ngay hôm nay để nhận được sự tư vấn chi tiết, tận tâm. Cara Design luôn mong muốn đồng hành cùng các thương hiệu Việt ngày một phát triển và lớn mạnh.

Viết một bình luận

headerphu