Cara liên hệ
Cara liên hệ

Messenger
Messenger

Zalo
Zalo

Gọi Cara
Gọi Cara

Không biết vì lý do vì sao nhưng với kinh nghiệm mà Cara Design tích lũy được cho thấy, ngành bất động sản luôn có số lượng khách hàng muốn thiết kế logo rất cao so với các ngành nghề khác. Việc họ chú trọng đầu tư vào logo – bộ mặt của cả doanh nghiệp là điều khá dễ hiểu bởi ngành này thường đòi hỏi độ chuyên nghiệp rất cao. Vậy một thiết kế logo chuyên nghiệp cho ngành bất động sản cần đảm bảo những yếu tố gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Cara Design nhé.

1. Phong thủy trong logo bất động sản

Nhắc đến bất động sản là nhắc đến nhà, đất, chung cư… Chắc hẳn hầu hết mọi người dù là nhà đầu tư, người môi giới hay khách hàng đều không thể bỏ qua yếu tố phong thủy khi đi xem nhà, vì nó có thể gọi là một sản phẩm có giá trị cực cao và sử dụng lâu dài. Yếu tố phong thủy chịu tác động ít nhất là tới niềm tin và có ảnh hưởng đến tài vận của con người. Theo quan niệm phương Đông thì phong thủy tạo ra năng lượng và sự may mắn, 2 yếu tố không thể thiếu trong công việc lẫn đời sống thường ngày.

Chính vì điều đó, phong thủy là thứ không thể bỏ qua trong một bản thiết kế logo chuyên nghiệp cho lĩnh vực bất động sản. Buộc thiết kế phải chú ý tới màu sắc, hình khối nhằm tạo ra sự cân đối, hài hòa để thuận mắt người nhìn và độ chuyên nghiệp thể hiện trên logo sẽ đem lại niềm tin cho khách hàng khi tiếp xúc với hình ảnh thương hiệu của bạn.

2. Tạo được sự tin tưởng và uy tín trong thiết kế

Logo luôn được coi là bộ mặt đại diện cho cả một thương hiệu và doanh nghiệp. Vì vậy thiết kế logo bất động sản chuyên nghiệp rất cần phải bỏ vào nó sự tinh tế nhất định, tạo sự liên kết và truyền cảm xúc hình ảnh logo tới khách hàng. Đây là cách dễ nhất để tạo những ấn tượng ban đầu tới khách hàng của bạn và đương nhiên trên thực tế, vẻ ngoài có chuyên nghiệp, thu hút thì khách hàng mới tiến tới bước tiếp theo được. Một trong những cách thể hiện được sự chuyên nghiệp đó là để tên ngay dưới logo của bạn nhằm khẳng định thương hiệu và vị thế của công ty, hoặc có thể lấy những biệu tượng là tòa nhà hay đơn giản chỉ là một ngôi nhà (tùy vào sản phẩm bạn cung cấp) nhằm tạo ra sự vững chãi và chắc chắn.

3. Tính thẩm mỹ cao

Tính thẩm mỹ trong logo bất động sản có nét riêng và khác biệt với các lĩnh vực ngành nghề khác. Bạn không thể nào để font chữ mềm mại như lĩnh vực Spa, Cafe vào logo bất động sản được bởi tính chất sản phẩm, dịch vụ mà ngành này cung cấp. Đa phần một logo bất động sản chuyên nghiệp font chữ thường dày dặn hơn, nét chữ thẳng để thể hiện sự vững chắc và bền lâu. Tạo độ uy tín nhất định cho khách hàng.

Bên cạnh đó, màu sắc trong logo bất động sản cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế một logo bất động sản chuyên nghiệp. Điều này tùy thuộc phần lớn vào loại hình sản phẩm mà bạn cung cấp. Ví dụ bạn cung cấp sản phẩm trong một dự án xanh – thân thiện với môi trường thì màu xanh lục và lam là lựa chọn tối ưu cho chiếc logo bạn sở hữu. Hay một sản phẩm trong dự án nhà thông minh thì màu bạc tráng gương, đen… sẽ là hợp lý. Đồng thời màu sắc cũng phải phù hợp với phong thủy, mệnh của công ty hoặc người sáng lập ra công ty.

Không có mô tả.

4. Tránh sử dụng biểu tượng một cách đại trà

Đa phần logo bất động sản thường đem trong mình những biểu tượng quen thuộc như tòa nhà, ngôi nhà… Tuy đó là biểu tượng không thể thiếu trong lĩnh vực này, nhưng đối với một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp, họ sẽ tối ưu được tác dụng của những hình ảnh này và làm mới chúng một cách tinh tế và hài hòa nhất. Và mục tiêu cuối cùng là không để những biểu tượng đó trở nên nhàm chán và quá đại trà.

Việc tránh sử dụng biểu tượng một cách đại trà là yếu tố rất quan trọng, vì nó có thể làm doanh nghiệp của bạn bị nhầm lẫn với các doanh nghiệp khác và không tạo được sự nổi bật với các đối thủ. Hơn nữa, lĩnh vực bất động sản đang ngày một hot và việc hàng tá đối thủ cạnh tranh mọc lên là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy, yếu tố nổi bật thương hiệu là điều rất cần thiết.

5. Không quá trừu tượng

Một bản thiết kế logo chuyên nghiệp về lĩnh vực bất động sản cần đạt đến cảm xúc của con người. Đôi khi bạn thấy logo của bạn rất độc đáo và sáng tạo nhưng đó là trên phương diện một người đã hiểu hết ý nghĩa của logo khi nhìn vào. Điều quan trọng hơn cả đó chính là cảm nhận của khách hàng về thông điệp mà bạn đang gửi gắm trong chiếc logo đó. Để làm được điều đó, Logo cần phải dễ hiểu để khách hàng không cần phải tư duy quá nhiều mà vẫn tạo được ấn tượng và dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Hạn chế tích hợp quá nhiều hình ảnh, thông điệp vào trong một chiếc logo, nó sẽ làm giảm khả năng ghi nhớ của khách hàng, đồng thời không tạo được độ thoáng nhất định khi nhìn vào, làm cho người nhìn cảm thấy khó chịu và bí bách. Hãy lựa chọn những ý tưởng cốt lõi nhất để vào logo của bạn, có như vậy mới tạo nên được một thương hiệu đẳng cấp từ chính thiết kế logo bất động sản của bạn

Trên đây là 5 yếu tố quan trọng nhất cho một bản thiết kế logo chuyên nghiệp lĩnh vực bất động sản mà Cara Design muốn gửi đến cho bạn đọc. Giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về lĩnh vực thiết kế, đồng thời đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhất khi bắt tay vào thiết kế logo. Nếu bạn vẫn đang đi tìm một đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay với Cara Design, chúng tôi tự tin với kinh nghiệm dày dặn của mình, có thể giúp bạn có được một chiếc logo chuyên nghiệp và hoàn chỉnh nhất.

Viết một bình luận