Cara liên hệ
Cara liên hệ

Messenger
Messenger

Zalo
Zalo

Gọi Cara
Gọi Cara

Để thiết kế được một Logo hoàn chỉnh cần rất nhiều yếu tố và sự tham gia của nhiều nguồn nhân lực. Đôi khi, bạn hoàn toàn có thể mắc phải những sai lầm đáng tiếc khi tự mình triển khai dự án thiết kế dự án do thiếu kinh nghiệm hoặc bất cẩn.
Dưới đây là 5 quan niệm sai lầm khi triển khai dự án thiết kế Logo. Hãy cùng Cara Design tìm hiểu nhé!

1. Chỉ cần nhà thiết kế là đủ

Nhiều người quan niệm rằng, việc thiết kế Logo chỉ dành cho những người làm việc trên máy tính, giỏi các phần mềm về thiết kế, đồ họa. Tuy nhiên, nhà thiết kế chỉ là những người am hiểu về đồ họa, về những nguyên tắc hay kiến thức về thiết kế, chứ chưa chắc đã làm hài lòng được bạn, thấu hiểu được doanh nghiệp của và thông điệp của ngành nghề mà bạn hoạt động

Như vậy, thiết kế Logo đòi hỏi doanh nghiệp cần nghiên cứu, chỉ ra rõ quan điểm của mình về một chiếc Logo hoàn chỉnh. Cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra các yêu cầu cho nhà thiết kế. Vì vậy sẽ thật không công bằng nếu như nhà thiết kế đảm nhận hết công việc trên. Bạn cần lên ý tưởng của doanh nghiệp mình, cung cấp thông tin về sản phẩm – dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp, thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng thông qua hình ảnh Logo để nhà thiết kế có một cái nhìn toàn diện nhất về doanh nghiệp của bạn và bắt đầu lên ý tưởng.

Cách Lên Ý Tưởng Thiết Kế Logo Và 30 Nguồn Tham Khảo Mới Nhất 2021 - Thiết  kế Chồn đen

2. Thiết kế càng phức tạp càng tốt

Logo thường được coi là bộ mặt của cả một thương hiệu, vì vậy tâm lý của doanh nghiệp luôn muốn gửi gắm thật nhiều thông điệp, hình ảnh, văn hóa, ý nghĩa vào chiếc Logo của mình. Thế nhưng việc nhồi nhét quá nhiều thứ vào trong Logo sẽ vô tình tạo ra sự rườm rà, phức tạp và khó lưu lại hình ảnh vào tâm thức của khách hàng. Hoặc tệ hơn có thể nhầm lẫn với nhiều thương hiệu khác bởi các chi tiết nhỏ trong Logo.

hướng dẫn logo | Phân tích hình vẽ phức tạp trong logo - YouTube

Thay vì điều đó, hãy cân nhắc lựa chọn, chắt lọc những thông tin theo điều kiện cần và đủ để nhà thiết kế có thể đưa ra được phương án tốt nhất cho Logo của bạn.

Trên thực tế, có rất nhiều các thương hiệu lớn sử dụng các loại Logo dễ nhìn, dễ nhớ nhưng ý nghĩa lại không hề đơn giản và tạo ra thành công lớn trong công cuộc xây dựng thương hiệu của mình. VD: Apple, Adidas, Nike, Amazon, Zara …

3. Chạy theo xu hướng

Ở mỗi thời kỳ, thời đại sẽ luôn có những xu hướng khác nhau và nó luôn thay đổi liên tục theo thời gian. Việc thiết kế Logo chạy theo xu hướng sẽ có thể khiến Logo của bạn chỉ hữu dụng trong 1 khoảng thời gian ngắn và phải thay đổi liên tục. Chính vì vậy, đừng quá tự tạo áp lực và gò bó mình vào các xu hướng của hiện tại, hãy tìm một đơn vị thiết kế Logo có khả năng tạo ra những chiếc Logo hoàn chỉnh và phù hợp với mọi thời đại để có thể sử dụng Logo được lâu dài và tạo hình tượng bền vững trong trí nhớ của khách hàng.

Top 4 cách bắt trend nhanh cho dân content - totvare

4. Thiết kế Logo ít chi tiết thì cần ít thời gian

Việc vẽ Logo sẽ mất ít thời gian đối với nhà thiết kế chuyên nghiệp, tuy nhiên để có thể hài lòng khách hàng của mình một cách tuyệt đối. Nhà thiết kế cần có thời gian để suy nghĩ và lên ý tưởng cho sản phẩm mình tạo ra, dựa trên tiêu chí của khách hàng đề ra và thông thường thời gian để lên ý tưởng sẽ chiếm khoảng 80% trong khoảng thời gian kể từ khi tiếp nhận dự án đến khi bàn giao dự án Logo. Sản phẩm Logo tạo ra có thể sẽ ít họa tiết nhỏ cần tỉ mỉ và với tâm lý của khách hàng – các doanh nghiệp thì càng ít họa tiết thì thời gian thiết kế phải càng ngắn.

Điều này vô hình chung làm cho nhà thiết kế không tập trung được 100% sự sáng tạo vào sản phẩm mà mình làm ra, bởi sự hối thúc của khách hàng.

Thời gian chỉ là một ảo tưởng của con người, điều gì sẽ xảy ra nếu ảo tưởng  đó sụp đổ?

Chính vì thế, hãy cho nhà thiết kế thời gian đủ để có thể hoàn thiện thương hiệu doanh nghiệp của bạn một cách tốt nhất.

5. Thiết kế vì mình, không quan trọng khách hàng

Bạn luôn muốn thể hiện cái tôi và cá tính thương hiệu thông qua logo và muốn biến chúng trở nên độc nhất. Bạn cố gắng đưa thật nhiều chi tiết khác biệt, phông chữ cách điệu và những hình ảnh táo bạo vào logo với hy vọng nó trở nên ấn tượng, song điều đó không đồng nghĩa với việc khách hàng của bạn cũng có cảm nhận tương tự.

Bạn nên biết rằng logo sẽ giúp thương hiệu tiếp cận với khách hàng và tạo ra ấn tượng ban đầu, vì vậy trước khi bắt tay vào thực hiện, hãy tự hỏi liệu khách hàng có cảm tình khi nhìn vào biểu tượng này không, phông chữ này có dễ đọc hay không và tổng thể logo có giúp khách hàng cảm nhận được ý nghĩa nào đó hay không. Hãy tập trung vào đặc trưng của thương hiệu và yêu cầu của khách hàng thay vì đưa ra ý kiến chủ quan dựa vào ý thích của mình.

Customer và Consumer trong marketing khác nhau như thế nào?

Viết một bình luận

headerphu