Cara liên hệ
Cara liên hệ

Messenger
Messenger

Zalo
Zalo

Gọi Cara
Gọi Cara

Nếu thương hiệu của bạn còn mới, chưa tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì có thể bạn đang gặp vấn đề cách marketing thương hiệu của mình. Thiết kế bao bì là 1 trong những yếu tố rất quan trọng trong các chiến dịch marketing.

Dưới đây là 5 lưu ý quan trọng khi thiết kế bao bì cho thương hiệu mới, hãy cùng Cara đi tìm hiểu nhé

1. Thiết kế bao bì có điểm nhấn ấn tượng

Việc tạo ấn tượng trên tất cả phương thức truyền thông không bao giờ là thừa thãi, nó tạo sự chú ý từ khách hàng. Giúp khách hàng dễ ghi nhớ hình ảnh thương hiệu, chú ý đến sản phẩm của bạn hơn so với vô vàn bao bì của các thương hiệu khác.

Điểm nhấn trên bao bì của sản phẩm không chỉ giúp cho doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại sản phẩm, mà còn giúp quảng bá thương hiệu của bạn rộng rãi và hiệu quả hơn. Giả sử, thương hiệu của bạn chỉ có khoảng 30s, hoặc ít hơn trên các quảng cáo truyền hình thì một điểm nhấn ấn tượng trên bao bì sản phẩm sẽ khiến khách hàng nhớ mãi không quên, thậm chí là mong ngóng để được tìm hiểu thêm về sản phẩm thú vị của thương hiệu.

Những mẫu thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng và sáng tạo nhất

2. Chú ý đến font chữ và màu sắc của bao bì sản phẩm

Font chữ và màu sắc là 2 yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng to lớn tới thành công của một thiết kế bao bì sản phẩm. Kiểu chữ – Màu sắc phải phù hợp với sản phẩm cung cấp bên trong bao bì, văn hóa của doanh nghiệp.

Cập nhật xu hướng thiết kế cũng là yếu tố quan trọng đòi hỏi người thiết kế phải dành khá nhiều thời gian để nắm bắt xu hướng của thời đại. Sao cho phù hợp với xu thế của thị trường, thị hiếu của thế hệ khách hàng.

Màu sắc và kiểu chữ của bao bì hấp dẫn, ấn tượng cũng tạo lợi thế cho doanh nghiệp khi tận dụng kinh doanh qua mạng Internet. Khi kinh doanh qua mạng, khách hàng hoàn toàn chưa có cái nhìn trực quan về sản phẩm của bạn, chính bởi vậy việc tận dụng những hiệu ứng thị giác bắt mắt từ kiểu chữ và màu sắc.

Cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp hiệu quả

3. Đảm bảo được chức năng của bao bì

Chức năng chính của bao bì là phải đảm bảo được chất lượng hàng hóa bên trong bao bì sản phẩm. Và phải nắm bắt được xu hướng, ví dụ như bao bì thân thiện với môi trường, có chất liệu dễ phân hủy… Luôn phải đặt chức năng của bao bì lên hàng đầu. Nhiều bao bì quá chú trọng vào tính thẩm mỹ trên bề mặt mà quên mất đi chức năng của bao bì, làm cẩu thả gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bên trong bao bì. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến thiện cảm của khách hàng, đặc biệt là với các khách hàng trải nghiệm sản phẩm lần đầu tiên.

Chức năng của bao bì - Công Ty CP Bao Bì Bình Minh

4. Bao bì nên thể hiện rõ ràng thông tin về tính chất sản phẩm

Bao bì sản phẩm bắt mắt và hấp dẫn sẽ níu chân khách hàng muốn tìm hiểu và khám phá. Lúc này là khi những thông số về sản phẩm, chức năng, thành phần là thứ khiến khách hàng quyết định có sử dụng sản phẩm mang thương hiệu của bạn hay không.

Đối với các doanh nghiệp lớn, thương hiệu đã được khách hàng khẳng định và chấp nhận, họ thường chỉ chú trọng tới thiết kế bao bì sản phẩm sao cho thật ấn tượng, bắt mắt để phục vụ các chiến dịch truyền thông. Các thương hiệu mới tuyệt đối không nên áp dụng phương pháp này bởi điều khách hàng muốn tìm hiểu ở bạn nhất chính là sản phẩm của bạn có tính năng gì đặc biệt? Các yếu tố về trọng lượng, thể tích hay xuất xứ cũng cần được thể hiện nổi bật để khách hàng dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn.

Bao bì thể hiện tính chất sản phẩm | Bao Bì Giá Gốc - Công Ty In Trên Mọi  Chất Liệu VIỆT NAM

5. Có lộ trình đổi mới và cải tiến bao bì

Khác với Logo, thiết kế bao bì sản phẩm có xu hướng thiết kế hẹp hơn khá nhiều. Một bao bì thiết kế tốt chung bình sẽ chỉ phát huy tối đa tác dụng trong 1 – 3 năm. Vì thời đại càng phát triển thì tính thẩm mỹ của xã hội cũng sẽ phát triển theo và nếu bạn không thay đổi mẫu mã thiết kế bao bì thì sẽ chỉ khiến khách hàng nhìn ra sự “lỗi thời” của mình mà thôi.
Vì vậy, để sử dụng bao bì hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần phải có lộ trình đổi mới, cải tiến bao bì sản phẩm dựa trên những nghiên cứu thị trường cũng như đánh giá hiệu của của mẫu bao bì cũ.

Cần lưu ý những gì khi Thiết kế nhãn hiệu / bao bì sản phẩm?

Thiết kế bao bì sản phẩm là việc làm cần thiết và tối quan trọng của doanh nghiệp để đưa sản phẩm tiếp cận được với khách hàng. Thiết kế bao bì sản phẩm không khó nhưng làm sao cho bao bì độc đáo, ấn tượng mà vẫn chuyên nghiệp thì không hề đơn giản.

Viết một bình luận

tư vấn 2