Cara liên hệ
Cara liên hệ

Messenger
Messenger

Zalo
Zalo

Gọi Cara
Gọi Cara

Mỗi thương hiệu đều cần một thiết kế logo độc đáokhác biệt, bởi chúng giúp bạn đứng ra khỏi đám đông, giúp bạn thu hút sự chú ý giữa một rừng đối thủ cạnh tranh.

Vậy, làm thế nào để thiết kế logo độc đáo, khác biệt nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố khác? Bài viết sau đây Cara Design sẽ cung cấp những định hướng cụ thể.

1. Sáng tạo biểu tượng của riêng mình

Tuy nhiên, để mang tính độc quyền, biểu tượng cần phải được thiết kế riêng và thuộc quyền sở hữu của riêng bạn. Bạn có thể tham khảo Ý nghĩa của các biểu tượng phổ biến trong thiết kế logo để lựa chọn hình ảnh phù hợp với mình sao cho phù hợp với chiến lược và tính cách thương hiệu.

Lưu ý: Không nên copy nguồn hình ảnh từ internet để tránh trùng lặp ý tưởng với thương hiệu khác và không thể bảo hộ thương hiệu vì không đảm bảo bản quyền.

2. Thể hiện rõ ràng tính cách thương hiệu

Công chúng sẽ ghi nhớ bạn không chỉ từ cái tên, hình ảnh mà còn lưu giữ ấn tượng về đặc trưng riêng của bạn thông qua logo, bởi đây là yếu tố tác động mạnh mẽ tới cảm xúc và hành vi mua sắm của họ. Bạn cần thể hiện mình khác biệt với đối thủ ở những nét tính cách độc đáo, ấn tượng.

3. Tạo tiền đề cho sự biến đổi linh hoạt khi cần thiết

Một mẫu logo có tuổi thọ cao luôn được đánh giá là chuyên nghiệp, nhưng đôi khi sự chuyên nghiệp và độc đáo cũng đến từ việc thương hiệu biết cách biến đổi và tự làm mới mình để phù hợp với thời thế, bối cảnh và thị hiếu của công chúng.

Conclusion acier Sentiment logo dominos pizzas digérer Test de Derbeville  stalle

Dĩ nhiên, đó là sự thay đổi dựa trên nền tảng logo nguyên bản và không làm mất đi tinh thần vốn có của nó.

4. Gây ấn tượng bởi phông chữ

Nếu đi kèm với biểu tượng, đôi khi chữ viết chỉ được xem là yếu tố bổ trợ. Thế nhưng với những logo được thiết kế chỉ từ chữ viết, font chữ là một công cụ quan trọng để bạn ghi ấn tượng với công chúng. Hãy tạo ra kiểu font chữ mang đậm dấu ấn riêng của thương hiệu, phù hợp với chiến lược thương hiệu và thể hiện được tính cách của bạn. Khách hàng sẽ dễ dàng liên tưởng tới thương hiệu của bạn khi bắt gặp font chữ đó, đặc biệt khi chúng dễ đọc, dễ nhớ và có thể là nguồn cảm hứng để nhiều người sử dụng theo.

Top 20 Font chữ Logo cho nhà Thiết kế Chuyên nghiệp - Gõ Tiếng Việt

5. Lựa chọn màu sắc phù hợp với thông điệp

Bên cạnh yếu tố biểu tượng, màu sắc cũng góp phần truyền đi thông điệp mà thương hiệu muốn gửi tới khách hàng. Màu sắc mà bạn lựa chọn sẽ phải nhất quán với nhận diện thương hiệu, phù hợp với chiến lược và tôn chỉ, mục tiêu hoạt động của thương hiệu.

Liệt kê thông tin phù hợp nhất về chủ đề starbucks

Viết một bình luận

headerphu